Hãng bánh quy (biscuit) Kambly tự hào kỷ niệm 100 năm thành lập

Rất nhiều người ưu thích sôcôla Thụy Sĩ, nhưng còn bánh quy Thụy Sĩ thì sao? ...  Nếu bạn đi đến làng Trubschachen ở Emmental bạn sẽ thấy những con người với niềm đam mê làm bánh.

 

Dọc theo đường ray xe điện, một dòng người đều đặn rời khỏi cửa hàng Kambly tại nhà máy của nó với những chiếc túi nhựa đựng đầy thứ bánh quy đặc sản hàng đầu của Thụy Sĩ. Đây là một thương hiệu bánh gia đình và giờ đây vẫn đang được bán tại các sân bay.

Có thể nói một cách công bằng rằng Kambly và bánh quy của họ cũng giống như Lindt và sôcôla, chứng minh rằng Thụy Sĩ không phải là những người xa lạ khi nói đến từ “thượng hạng”.

Câu chuyện lãng mạn bắt đầu từ 100 năm trước và tiếp nối với ba thế hệ của gia đình Oscar.

“Ông nội tôi [Oscar I] thành lập công ty Kambly năm 1910. Ông tình cờ gặp một cô gái đến từ Trubschachen tại trường thương mại ở vùng nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ. Họ yêu nhau và ông đã quyết định chuyển tới đây”, chủ tịch Oscar Kambly III kể.

“Ông đến đây như một thợ làm bánh mì và bắt đầu làm bánh Bretzeli – đó là một công thức gia truyền – cho các bạn của ông và cho làng xóm. Nó đã rất thành công trong vùng đến mức ông quyết định khởi nghiệp kinh doanh”.

Bánh Emmental Bretzeli – bánh quy xốp mỏng tang – vẫn bán rất chạy, nhưng theo thời gian Kambly đã giới thiệu hàng loạt mẫu bánh đặc sản khác để hấp dẫn khách hàng.

Cha của Kambly, Oscar II, đã có ý tưởng kết hợp nghệ thuật của những người làm sôcôla và sản xuất bánh quy công nghiệp. Sự tổng hợp này tạo ra một thế hệ các sản phẩm mới, Kambly III nói, “bởi vậy Kambly là lối sống, giống như rượu vang nho, một nghệ thuật, sự đam mê thuần khiết”.

Thương hiệu của công ty giờ đây chiếm 97% thị phần tại Thụy Sĩ và được xuất khẩu tới hơn 50 quốc gia. Doanh thu đã tăng gấp năm lần từ khi Kambly III tiếp quản công ty năm 1981.

Ông giải thích rằng công ty đã trở nên rất nổi tiếng như thế bởi vì nó đại diện cho những gì ông nội của ông đã đặt ra – “chất lượng không có sự thỏa hiệp”.

Kambly III cũng cười khi được hỏi về sự cạnh tranh, đặc biệt bởi các sản phẩm giá rẻ được sản xuất ở các nước EC. “Sự cạnh tranh là một thứ rất tuyệt. Nó thú vị … Chúng tôi chắc chắn không sợ cạnh tranh giá rẻ bởi vì đó là một cuộc chơi khác”.

Hãng tự hào kỷ niệm 100 năm ngày thành lập với một chiếc bánh Emmental đặc biệt dài 100m, được nướng và chia thành 420 phần, mỗi phần cho một nhân viên của hãng.

Kambly III rất hãnh diện về nhân viên của ông, một số người đến từ những gia đình có ba thế hệ làm việc cho công ty – giống như gia đình Kambly.

Ngoài ra trên những đường ray của Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ giữa Bern và Lucerne có một đoàn tàu Kambly không thể nhầm lẫn chạy vài chuyến một ngày, một cách khéo léo để đưa đón mọi người đến Trubschachen. Trong những sự kiện đặc biệt, người soát vé tàu còn phân phát những gói bánh quy được gói riêng cho hành khách khi kiểm tra vé.

Kambly III chắc chắn rằng công ty của ông sẽ, trong tương lai, tiếp tục phát triển mạnh trong thị trường ngách của nó, bất chấp thực tế không có Oscar Kambly IV để tiếp quản công ty. 

“Chúng tôi rất hạnh phúc rằng số phận đã cho chúng tôi một cô con gái. Không có Oscar IV nhưng chúng tôi rất tự tin để tiếp tục là một công ty gia đình … và chúng tôi đang hướng tới 100 năm kế tiếp”.

Đôi khi có ai đó tìm đến muốn mua công ty, Kambly III nói, “ Tôi luôn bảo họ: Giữ lấy tiền của anh, tôi sẽ giữ đam mê của tôi”.

 

(Nguồn:  www.swissinfo.ch )

 

Quảng cáo